note book pc,note book new

.

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Asus Eee Top:: ขาว อวบ น่าสัมผัส


Asus Eee Top:: ขาว อวบ น่าสัมผัส

ถือว่าออกแบบมาได้แหล่มมากๆ กับ Eee Top สุดยอดพีซีในแบบฉบับพกพา รุ่นใหม่ล่าสุดจาก ASUS

Asus Eee Top:: ขาว อวบ น่าสัมผัส


Introduction

ถือว่าออกแบบมาได้แหล่มมากๆ กับ Eee Top สุดยอดพีซีในแบบฉบับพกพา รุ่นใหม่ล่าสุดจาก ASUS หนึ่งในตระกูล Eee Series พร้อมฟังก์ชันและฟีเจอร์ที่ทันสมัยเช่นเคย ใช้งานง่าย ประหยัดพลังงานเป็นเลิศ ลดภาวะโลกร้อน ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีซีพียู Atom พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows XP และโปรแกรมอำนวยความสะดวก Easy Mode อยากรู้ว่าเจ๋งสักแค่ไหน อันนี้ต้องลอง!!

Specification
Build & Design
นับวันยิ่งดูล้ำสมัยก้าวไปไกลกันมากยิ่งขึ้นกับเทคโนโลยี Eee PC ในเดือนนี้ TechXcite ได้มีโอกาสทดสอบ Eee Top ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดAsus หนึ่งในตระกูล Eee Family ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Eee Box โดยมีดีไซน์ที่ดูหรูหราแปลกตา ไฮเทคแตกต่างจากรุ่นเดิมๆ
ตัวเครื่องพร้อมใช้งาน ชนิดที่เรียกว่าเสียบปลั๊กปุ๊บเปิดเครื่องปั๊บใช้งานได้เลย สบายต่อการทำงานและสะดวกต่อการพกพา สามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวผ่านหน้าจอทัสสกรีน พกพาไปในที่ไหนๆ ได้เหมือนการใช้งานโน้ตบุ๊ก ซึ่งยัดทุกอย่างไว้ในเครื่องเดียว รองรับการต่อเม้าท์และคีย์

ด้านซ้าย-ขวา
จากมุมมองทางด้านซ้ายและขวาจะเห็นว่ามีดีไซน์ที่ดูเรียบๆ คลาสสิก ประกอบกันสนิททุกชิ้นส่วน เคลือบผิววัสดุมันวาวโค้งมนได้สัดส่วนพอดีกับตัวเครื่อง โดยทางฝั่งซ้ายจะมีพอร์ต USB มาให้ 2 พอร์ต สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ และใกล้ๆ กันนี้จะมีพอร์ตอ่านการ์ดมิเดียร์หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Card Reader ในขณะเดียวกันฝั่งขวาจะถูกดีไซน์เรียบๆ ไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อใดๆ ทั้งสิ้น

ด้านหน้า
ด้านหน้ามาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว รองรับการทำงานแบบทัสกรีน สั่งการได้ผ่านปลายนิ้ว ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows Xp สามารถเปลี่ยนโหมดการทำงานเป็นแบบ Easy Mode ที่ง่ายต่อการใช้งาน สามารถแสดงความละเอียดหน้าจอได้ถึง 1366 x 768 พิกเซล พร้อมเทคโนโลยี Splendid ที่ช่วยปรับภาพให้คมชัดตามสภาพการใช้งานได้ตามต้องการ
ด้านบนสุดมีกล้องเว็ปแคมความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล พร้อมไมโครโฟนแบบคู่ติดตั้งระหว่างกล้องเว็ปแคม โดยใช้เทคโนโลยี Array Mic ตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทำงานเข้ากันได้ดีกับ MSN, Skype ในการสนทนาออนไลน์
ด้านล่างของจอฝั่งซ้ายจะเป็นปุ่มปรับเร่งแสงของจอภาพ ถัดมาเป็นปุ่มปรับเร่งและลดระดับเสียง ตรงกลางแปะโลโก้ Eee สีเงินดูด้วยงาม ด้านล่างของจอฝั่งขวาเป็นปุ่มเปิด-ปิดเครื่องและปุ่มเปิด-ปิดหน้าจอตามลำดับ
ด้านล่างสุดจะเป็นไฟแสดงสถานะ Wireless และ HDD สีน้ำเงิน พร้อมด้วยลำโพงรับรองระบบเสียงแบบ SRS TruSurround XT ช่วยให้เสียงสมจริงยิ่งขึ้น ด้วยระบบการจำลองเสียงรอบทิศทาง โดยจะมีให้เลือกระหว่าง SRS หรือ Realtek ด้านล่างของลำโพงจะเป็นมีแสงสีฟ้าสวยงามซึ่งสามารถปรับระดับความเข้มของแสงได้ 4 ระดับ คือ Low, Medium, High หรือ ปิดการใช้งาน

ด้านหลัง
ด้านหลังมีขาตั้งโลหะแข็งแรง ดีไซน์เป็นก้านโค้งสามารถกางออกวางตัวเครื่องได้อย่างบาลานซ์และพับเก็บได้อย่างสะดวก พื้นที่ส่วนด้านบนจะเป็นก้านหูหิ้วขนาดเล็กไปนิดแต่ก็ถือว่าจับได้ถนัด
พอร์ตด้านหลังถูกจัดเรียงไว้เป็นแนวอย่างมีระเบียบ ซึ่งไล่มาจากฝั่งซ้ายสุดไปทางฝั่งขวาจะเป็นพอร์ต LAN, USB2.0 จำนวน 3 พอร์ต, ไฟเลี้ยง DC in, ช่องต่อระบบเสียง Mic.+ Audio out + Audio in (รองรับระบบเสียง 5.1 Ch), USB, Kensington Lock
Eee Top สามารถใช้งานสั่งการได้โดยตรงผ่านหน้าจอทัสกรีน เข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็ว รองรับการทำงานแบบคีย์บอร์ดจำลองผ่าน Utility ซึ่งอาจจะดูไม่ถนัดเท่าไร ซึ่งภายในแพ็คเก็จจะมาพร้อมกับคีย์บอร์ดและเม้าท์ภายในชุดเคลือบ Acrylic ใสอีกที ตัวเม้าท์เป็นแบบ Optical Scrolling ชนิด USB สีขาวสะอาดปุ่มกดตอบสนองการสั่งการได้ดี เวลาเสียบใช้งานจะมีแสงสีฟ้าสวยงามอยู่ด้านล่างมุมด้านบนจะมีปากกา Stylus ซ่อนอยู่ตรงคีย์บอร์ด ซึ่งใช้ในการสัมผัสเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น

note book new
note book pc
ที่มา MSN NEWS

ไม่มีความคิดเห็น: